วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

            บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 10
            วัน อังคารที่ 21 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557
    วิชา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ
                              ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน

 

ความรู้ที่ได้รับ

การเรียนการสอนในวันนี้เรียนเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์และเด็กพิการซ้อน

  นำความรู้ที่ได้รับมาสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้

 




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-ให้ความรัก ความเอาใจใส่แก่เด็กที่มีอารมณ์รุนแรง และเด็กต้องอยู่ในสายตาตลอดเวลา

-ฝึกเด็กสมาธิสั้นให้รู้จักกับความอดทน และการรอคอย ในการทำกิจกรรมต่างๆ

-จัดกิจกรรมที่มีความน่าสนใจเพื่อให้เด็กสนใจและอยากทำกิจกรรม

-ให้ข้อมูลกับผู้ปกครองในการทำการบำบัดบุตรหลาน ที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และสมาธิสั้น

การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง

 เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ความร่วมมือในการอภิปรายและตอบคำถามของครู และเข้าใจในพฤติกรรมของเด็กที่มีความบกพร่องมากขึ้น

 ประเมินเพื่อน

 เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์สอน และตอบโต้เวลาอาจารย์ถาม มี    เสียงหัวเราะและความสนุกเวลาอาจารย์ทำท่าทางของเด็กต่างๆ

ประเมินครูผู้สอน

อาจารย์ แต่งกายเรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใสน่ารัก อาจารย์อธิบายลักษณะของเด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์ได้เข้าใจมากทั้งเนื้อหาและรูปภาพ ยกตัวอย่างพฤติกรรมของเด็กให้ฟัง ว่าเด็กมีอารมณ์ ความรู้สึกแบบไหนบาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น