บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 10
วัน อังคารที่ 21 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557
วิชา
เด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้เรียนเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์และเด็กพิการซ้อน
นำความรู้ที่ได้รับมาสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-ให้ความรัก ความเอาใจใส่แก่เด็กที่มีอารมณ์รุนแรง
และเด็กต้องอยู่ในสายตาตลอดเวลา
-ฝึกเด็กสมาธิสั้นให้รู้จักกับความอดทน และการรอคอย
ในการทำกิจกรรมต่างๆ
-จัดกิจกรรมที่มีความน่าสนใจเพื่อให้เด็กสนใจและอยากทำกิจกรรม
-ให้ข้อมูลกับผู้ปกครองในการทำการบำบัดบุตรหลาน
ที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และสมาธิสั้น
การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ความร่วมมือในการอภิปรายและตอบคำถามของครู
และเข้าใจในพฤติกรรมของเด็กที่มีความบกพร่องมากขึ้น
ประเมินเพื่อน
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
ตั้งใจฟังอาจารย์สอน และตอบโต้เวลาอาจารย์ถาม มี เสียงหัวเราะและความสนุกเวลาอาจารย์ทำท่าทางของเด็กต่างๆ
ประเมินครูผู้สอน
อาจารย์ แต่งกายเรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใสน่ารัก
อาจารย์อธิบายลักษณะของเด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์ได้เข้าใจมากทั้งเนื้อหาและรูปภาพ
ยกตัวอย่างพฤติกรรมของเด็กให้ฟัง ว่าเด็กมีอารมณ์ ความรู้สึกแบบไหนบาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น